Điều gì khiến cho chai lọ mỹ phẩm bằng nhựa acrylic được ưa chuộng?

Thị trường chai lọ đựng mỹ phẩm hiện nay rất đa dạng và phong phú với nhiều chủng loại, kiểu dáng, thiết kế và màu sắc khác nhau. Tuy nhiên hầu hết các nhãn hàng, doanh nghiệp vẫn ưu tiên lựa chọn chai lọ đựng mỹ phẩm bằng nhựa acrylic thay vì thủy tinh, nhôm, kẽm… Vậy tại sao lại có sự ưa chuộng này?

Xu hướng lựa chọn chất liệu đựng bao bì mỹ phẩm hiện nay

Trong quá trình sản xuất mỹ phẩm thì việc lựa chọn bao bì chứa đựng vẫn luôn là yếu tố quan trọng và là sự cân nhắc hàng đầu. Trên thực tế thì bạn có thể bắt gặp một hũ kem mỹ phẩm bằng nhựa hoặc bằng thủy tinh được bày bán tràn lan trên thị trường.

Điều gì khiến cho chai lọ mỹ phẩm bằng nhựa acrylic được ưa chuộng?

Điều này cũng nói lên rằng các đơn vị có thể sử dụng chai nhựa đựng kem mỹ phẩm hoặc chai thủy tinh đều được. Và chúng đều là dòng bao bì phổ biến trong sản xuất hiện nay, không chỉ trong lĩnh vực mỹ phẩm mà còn sử dụng trong sản xuất thực phẩm, dược phẩm, tinh dầu.

Ưu điểm của việc chọn lựa chai lọ đựng mỹ phẩm bằng nhựa acrylic

Nhựa acrylic là các polime có nguồn gốc từ việc tinh chế dầu mỏ, có tên khoa học là Poly Methyl Methacrylate (MMA). Acrylic có thể tồn tại ở cả thể lỏng, thể rắn và dẻo. Trên thực tế nhựa acrylic có màu sắc rất đa dạng, có thể ở dạng trong suốt, hoặc đầy đủ các màu tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng. Bên cạnh đó, acrylic còn được gọi làm kính thủy tinh, nhựa trong suốt và phổ biến với tên gọi mica.

Điều gì khiến cho chai lọ mỹ phẩm bằng nhựa acrylic được ưa chuộng?

Không chỉ phổ biến ở các nước châu Âu, ở Việt Nam, bên cạnh các lĩnh vực ứng dụng phổ biến như mặt tủ, ghế, mặt bàn, tủ bếp, ốp tường… Nhờ các tính năng như bề mặt bóng mịn, màu sắc đa dạng, nổi bật, độ bền cao, an toàn cho người sử dụng, dễ dàng uốn nắn tạo kiểu nên acrylic còn được dùng trong sản xuất chai lọ hũ đựng thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm… Bởi acrylic rất dễ dàng chuyển từ thể lỏng sang thể rắn, dễ tạo kiểu và các chi tiết nên thường được sản xuất hàng loạt, có thể đáp ứng số lượng lớn từ phía các nhà sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm…

Loại vật liệu này cũng có độ bền cao, rất thuận tiện khi vận chuyển cũng như sử dụng mà bạn không cần lo lắng về bất cứ sự đổ vỡ khi va đập mạnh như chai thủy tinh.

Điều gì khiến cho chai lọ mỹ phẩm bằng nhựa acrylic được ưa chuộng?

Một ưu điểm khiến các đơn vị ưu tiên lựa chọn chai lọ nhựa acrylic hơn chính là giá thành sản phẩm. Nhờ có giá thành rẻ mà các đơn vị sản xuất mỹ phẩm cũng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kế, giảm thiểu số tiền đầu tư vào sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường…

Những đặc tính vượt trội chính là minh chứng cho lý do chai lọ đựng mỹ phẩm bằng nhựa được ưa chuộng như vậy. Ngoài ra, để bảo quản kem mỹ phẩm an toàn, giữ nguyên thành phần, đặc tính, công dụng của sản phẩm bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp chai lọ, đơn vị in chai lọ mỹ phẩm uy tín, giá cạnh tranh trên thị trường.

Nguồn: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!