“Mua” cảm xúc của khách hàng từ chính bao bì mỹ phẩm của bạn

Mỹ phẩm với đa dạng thương hiệu tạo nên sự cạnh tranh lớn trong lĩnh vực này. Do đó, việc sở hữu được những thiết kế bao bì mỹ phẩm ấn tượng sẽ là một trong những cách giúp sản phẩm, thương hiệu của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. 

Bạn có biết bao bì hộp mỹ phẩm (Chai lọ mỹ phẩm) chính là phương tiện thuyết phục người mua hàng sẵn sàng chi trả hay không. Do đó, bắt buộc thiết kế bao bì mỹ phẩm phải vừa đẹp, đúng thị hiếu khách hàng vừa truyền tải được câu chuyện thương hiệu. Bên cạnh thiết kế, màu sắc là một yếu tố quan trọng tác động đến tâm lý người mua hàng.

Mỹ phẩm giá trị cao thường ưa sự đơn giản và tinh tế có thể là trắng, đen, vàng đất, xám, xanh,… hoặc các gam màu lạnh nổi bật sự đẳng cấp và sang trọng giúp thu hút ánh nhìn của các khách hàng giàu có và có địa vị xã hội.

Nếu khách hàng của là những người trẻ tuổi, thu nhập không nhiều thì những gam màu trẻ trung, năng động như xanh sáng, trắng, gam màu pastel sẽ dễ dàng chinh phục họ. Gam màu tươi sáng và rực rỡ như đỏ, vàng, tím, hồng,… sẽ phù hợp với khách hàng nhỏ tuổi – trẻ em.

Lưu ý gì khi thiết kế bao bì mỹ phẩm

di-tim-dia-chi-in-uv-chuyen-nghiep-toan-quoc-3

Có rất nhiều yếu tố để tạo nên thiết kế mỹ phẩm ấn tượng, đó là sự kết hợp giữa nội dung, màu sắc, họa tiết…Cùng tìm hiểu một số lưu ý quan trọng khi thiết kế ấn phẩm này ngay nhé:

  • Màu sắc:

Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc mua hàng của khách hàng, màu sắc cũng phản ảnh được vị thế của khách hàng đồng thời cũng là sự đồng nhất với nhận diện thương hiệu. Một số gợi ý lựa chọn màu sắc bạn có thể tham khảo như:

  • Đối với khách hàng cao cấp: màu sắc thường có tông trầm, cường độ đậm và mang lại cảm giác sang trọng như vàng đậm, đỏ đậm, đen….
  • Đối với khách hàng trung niên: màu sắc thường thiên về tính trầm nhưng tinh tế như xám, trắng, xanh ghi, xanh dương đậm, vàng, nâu..
  • Đối với khách hàng thanh niên: màu sắc cần mang hơi hướng hiện đại, trẻ trung năng động như vàng tươi, hồng, xanh, trắng hay các gam màu pastel…
  • Đối với khách hàng vị thành niên: màu sắc luôn rực rỡ, tươi sáng như hồng, cam, vàng, đỏ tươi…
  • Họa tiết

Bên cạnh màu sắc, họa tiết trong thiết kế bao bì mỹ phẩm cũng là yếu tố rất quan trọng. Thông thường, những họa tiết có hoa văn, tính nghệ thuật cao phù hợp với khách hàng cao cấp, họa tiết mới lạ, đặc sắc thường được ứng dụng cho sản phẩm dành cho đối tượng trẻ và những họa tiết có nhiều hình con vật, hình ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu thì được dùng cho vị thành niên .

  • Kiểu dáng

Mỹ phẩm bao gồm nhiều bao bì khác nhau, có thể là lọ nhựa, lọ thủy tinh…chính vì thế kiểu dáng của bao bì mỹ phẩm cũng đa dạng với thiết kế hình chữ nhật, vuông , tròn…Tùy thuộc vào đối tượng khách mà bạn hướng tới để lựa chọn được kiểu dáng sao cho phù hợp, tăng tính thẩm mỹ đồng thời vẫn bảo vệ sản phẩm một cách tốt nhất.

ky-thuat-in-an-nao-duoc-su-dung-nhieu-nhat-khi-in-hu-my-pham-thuy-tinh-2

Giải pháp nào cho doanh nghiệp?

Thiết kế bao bì sản phẩm là chiến lược marketing hiệu quả của doanh nghiệp. Nhưng kế hoạch này có thể thất bại nếu như doanh nghiệp không chú ý đến những chi tiết tạo nên giá trị của bao bì và quyết định sự lựa chọn của khách hàng. Điều này rất đúng với màu sắc của bao bì thiết kế.

Nắm bắt đối tượng mua hàng là việc quan trọng đầu tiên cần thực hiện. Tùy theo giới tính, độ tuổi, sở thích mà bao bì sản phẩm lựa chọn màu sắc phù hợp nhất. Chằng hạn như đối với sản phẩm dầu gội đầu dành cho nữ giới. Phụ nữ thường không thích màu xám, cam và nâu. Họ thích màu hồng, tím và xanh da trời nhiều hơn. Vì vậy, doanh nghiệp khi thiết kế bao bì nên chọn những màu hồng, tím và xanh da trời làm chủ đạo. Hiểu được sở thích và nhu cầu của khách hàng , doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội hơn để chiếm lấy tình cảm của khách hàng.

Sự phối màu trong thiết kế cũng vô cùng quan trọng. Bao bì yêu cầu cao đến tính sáng tạo và bắt mắt. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn có thể tùy tiện pha trộn nhiều màu sắc in trên bao bì sản phẩm. Kết hợp màu cần có sự tính toán và thử nghiệm bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của người tiêu dùng. Cảm giác hài hòa luôn là cảm giác thoải mái nhất. Các màu đối lập không khiến khách hàng cảm thấy thích thú cho lắm. Họ thích sự tương đồng hơn cả.

Tìm kiếm địa chỉ in lên chai tinh dầu “hot” nhất hiện nay
Rất nhiều ưu đãi đang chờ đó quý doanh nghiệp ở dịch vụ in lên chai tinh dầu

Truyền thông thương hiệu là một không gian đầy màu sắc. Cách lựa chọn màu sắc cho bao bì sản phẩm tưởng là việc nhỏ nhưng lại có sức mạnh to lớn, cần nhiều đến sự quan tâm của doanh nghiệp.

Ở Hà Nội, In Bảo Đức hiện đang là xưởng in ấn bao bì sản phẩm tiếng tăm trong ngành. Chúng tôi có nhận khắc cho khách hàng lẻ chỉ từ 1 sản phẩm cho đến những khách hàng khắc với đơn hàng lớn. Tất cả các sản phẩm đều được gia công khắc khép kín, thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiệm, đảm bảo khắc đẹp, khắc nhanh, giao hàng đúng hẹn.

Với những sản phẩm, In Bảo Đức đều sử dụng máy tốt nhất để cho ra đời những hình ảnh, logo in ấn đẹp tinh xảo hơn nhiều so với in truyền thống và giá thành dịch vụ khắc thường rẻ hơn so với công nghệ in truyền thống.

Cho nên nếu quý khách hàng có nhu cầu in chai lọ hãy nhấc máy liên hệ ngay cho chúng tôi theo địa chỉ cung cấp sau đây:

In Bảo Đức: Trọn chữ tín – Vẹn chữ tâm

Địa chỉ: Thôn 2 – Song Phương – Hoài Đức – Hà Nội

Hotline: 037.853.3139

Email: inbaoduc.vn@gmail.com

Website: inbaoduc.vn

Fanpage: In Bảo Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!