Giải mã những ký hiệu in trên bao bì mỹ phẩm

Là con gái, chắc chắn các chị em đều sở hữu những bộ mỹ phẩm chăm sóc da và makeup riêng. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc về ký hiệu được in trên bao bì mỹ phẩm chưa? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Biểu tượng chiếc hộp mở nắp

Giải mã những ký hiệu in trên bao bì mỹ phẩm

Hầu hết mỹ phẩm trang điểm, các sản phẩm chăm sóc da hay một số dòng son môi chúng ta đều bắt gặp hình ảnh quen thuộc này.

Biểu tượng chiếc hộp mở nắp thể hiện hạn sử dụng sau khi mở nắp của sản phẩm. Trên biểu tượng này sẽ được in thêm số và chữ M (Month-tháng) tức thời gian sử dụng sau khi mở nắp sản phẩm.

Ví dụ:

12M – có nghĩa là hạn sử dụng sản phẩm sẽ là 12 tháng sau khi mở nắp.

9M – có nghĩa là hạn sử dụng sản phẩm sẽ là 9 tháng sau khi mở nắp.

6M – có nghĩa là hạn sử dụng sản phẩm sẽ là 6 tháng sau khi mở nắp.

Biểu tượng đồng hồ cát

Biểu tượng đồng hồ cát thường được in dưới đáy hoặc thân của một số loại mỹ phẩm cho biết hạn sử dụng của những sản phẩm này sẽ không kéo dài quá 30 tháng. Với các mỹ phẩm được sản xuất tại Châu Âu nhà sản xuất thường phải in cả 2 biểu tượng chiếc hộp mở nắp và đồng hồ cát trên thân hoặc đáy của sản phẩm.

Biểu tượng tam giác mũi tên

Biểu tượng này mang ý nghĩa bao bì chứa mỹ phẩm sử dụng nguyên liệu tái chế, thân thiện với môi trường. Con số 1 đến 7 ghi ở chính giữa sẽ diễn giải cho bạn loại nhựa nào đang được sử dụng. Loại 1 là PET/PETE. Số 2 là HDPE. Loại 3 là PVC. 4 là LDPE. 5 là PP. 6 là Polystyrene. Và 7 là nhựa tổng hợp. Nhìn chung, các loại nhựa trong 7 nhóm này đều có thể tái chế.

Biểu tượng mũi tên âm dương

Giải mã những ký hiệu in trên bao bì mỹ phẩm

Biểu tượng này cho biết vỏ bao bì sản phẩm bạn dùng có khả năng tái chế. Đồng thời thể hiện việc nhà sản xuất phải bỏ ra một khoản chi phí và đây cũng chính là quy định bắt buộc dành cho nhà sản xuất về việc thu gom và tái chế vỏ bao bì tại những nơi phân phối sản phẩm mà không có chương trình thu gom rác thải tái chế.

Biểu tượng chữ E

Biểu tượng này đặc biệt dễ gặp trên các loại mỹ phẩm đến từ Châu Âu cho biết những thông số về thành phần, khối lượng tịnh được in trên bao bì là hoàn toàn chính xác và bạn có thể hoàn toàn yên tâm về điều đó.

Giải mã những ký hiệu in trên bao bì mỹ phẩm

Biểu tượng trái tim

Biểu tượng trái tim cho biết sản phẩm bạn sử dụng không có nguồn gốc từ động vật và không được thử nghiệm trên động vật. Nếu cầm trên tay sản phẩm mang biểu tượng này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé.

Biểu tượng bàn tay và cuốn sách

Giải mã những ký hiệu in trên bao bì mỹ phẩm

Biểu tượng này thường gặp trên một số sản phẩm không in sẵn hướng dẫn sử dụng trên bao bì mà thay vào đó là một quyển sách hướng dẫn sử dụng đi kèm.

Biểu tượng ngọn lửa

Hình ảnh ngọn lửa dễ dàng bắt gặp trong các sản phẩm sơn móng tay hay các sản phẩm chăm sóc tóc. Các sản phẩm có biểu tượng ngọn lửa luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy. Do vậy bạn nên tránh để chúng tiếp xúc tại những nơi có nhiệt độ cao hoặc để gần những chất dễ cháy nổ như xăng, dầu, gas,…

Biểu tượng Ecocert

Biểu tượng này cho biết sản phẩm bạn đang sử dụng có chứa ít nhất 95% thành phần có nguồn gốc từ thực vật và 10% thành phần có nguồn gốc hữu cơ (tính theo trọng lượng).

Biểu tượng chú thỏ

Giải mã những ký hiệu in trên bao bì mỹ phẩm

Biểu tượng chú thỏ đã được quốc tế cộng nhận và cho biết sản phẩm bạn đang sử dụng không được nhà sản xuất thử nghiệm trên động vật.

Biểu tượng UVA

Trong các sản phẩm chăm sóc da chúng ta dễ dàng bắt gặp biểu tượng này. UVA cho biết khả năng chống nắng của sản phẩm. Thông thường biểu tượng này thường đi kèm với một con số nhất định, chỉ số càng cao thì khả năng chống tia UV của sản phẩm càng lớn.

Biểu tượng USDA ORGANIC

Biểu tượng này cho biết sản phẩm bạn sử dụng có ít nhất 95% thành phần là các chất hữu cơ.

Nguồn: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!