In ly thủy tinh có lợi ích gì? Các phương pháp in ly thủy tinh

Ly thủy tinh là một sản phẩm đa dụng và được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ là một vật dụng giữ nước, ly thủy tinh còn mang đến cho chúng ta nhiều lợi ích khác nhau.

1. In ly thủy tinh có lợi ích gì?

Ly thủy tinh là sản phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay bởi tính an toàn cũng như thiết kế vô cùng đẹp mắt. Không những thế, các loại ly thủy tinh được in logo còn mang đến nhiều lợi ích thú vị được điểm đến sau đây:

  • Làm đồ trang trí 

Ngoài công dụng chính đó là dùng để đựng các loại đồ uống như nước lọc, cafe, sinh tố, bia rượu thì các loại ly thủy tinh còn có lợi ích thú vị khác đó là làm đồ trang trí. Với ly thủy tinh được in logo, bạn có thể chọn trang trí trên bàn uống nước phòng khách hay trong tủ kính nếu đó là món quà được tặng hay là giải thưởng nhận được trong một cuộc thi.

ly-thuy-tinh-anh-quoc

  • Làm quà tặng

Ly/cốc thủy tinh in logo hiện nay còn được nhiều công ty, doanh nghiệp dùng làm quà tặng đối tác, khách hàng hay nhân viên trong những dịp đặc biệt. Bởi những loại ly này được thiết kế đẹp mắt, chất liệu tốt đi kèm với logo được in ấn nổi bật, chứa đựng nhiều ý nghĩa mà người tặng muốn gửi tới người nhận.

  • Quảng cáo thương hiệu

In logo lên ly thủy tinh còn mang đến lợi ích tuyệt vời đó là giúp công ty, doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu một cách hiệu quả. Theo đó, logo được in trên ly khi dùng làm quà tặng, quà tri ân khách hàng sẽ giúp nhiều người biết và nhớ đến thương hiệu sau mỗi lần sử dụng.

Như vậy, thương hiệu của công ty, doanh nghiệp sẽ được quảng cáo một cách rộng rãi hơn trên thị trường.

2. Các phương pháp in ly thủy tinh 

Phương pháp in ly thủy tinh hiện nay ngày càng phát triển hiện đại giúp mang lại  chất lượng in tốt hơn với thời gian nhanh hơn và hiệu quả sử dụng lâu dài hơn. Cụ thể các phương pháp này được biết đến như sau:

1.1. In chuyển nhiệt 

In chuyển nhiệt hay còn được gọi là in ép nhiệt thường được sử dụng để in lên các sản phẩm khi họa tiết in có độ phức tạp cao, nhiều màu sắc. Do đó, in chuyển nhiệt được sử dụng phổ biến trong các loại in lên cốc chén thủy tinh, in lên sứ hoặc các loại quần áo thời trang.

Phương pháp in chuyển nhiệt có những ưu điểm vượt trội so với các kỹ thuật in khác đó là chi phí bỏ ra ban đầu không quá cao, giá thành các nguyên vật liệu, vật tư tiêu hao không quá đắt. Đặc biệt, in logo trên ly thủy tinh bằng phương pháp này còn mang lại chất lượng cao với hình ảnh sắc nét và màu sắc bền đẹp.

Tuy nhiên phương pháp này cũng tồn tại một nhược điểm nhỏ đó là phải làm thủ công và vì vậy thời gian in sẽ lâu hơn các phương pháp khác hiện nay.

a4de9bcfa63f207a201725e4daed640c

1.2. In decal

Các xưởng in ly thủy tinh hiện nay còn áp dụng thêm một phương pháp in nữa đó là in decal hấp nhiệt ly thủy tinh. Với phương pháp này, thợ in sẽ dán decal nước vào vị trí cần in.

Trên decal lúc này đã có sẵn nội dung cần in. Tiếp theo, thợ sẽ cho ly thủy tinh vào lò nung với nhiệt độ và thời gian nhất định với từng loại ly khác nhau. Cụ thể, các sản phẩm ly thủy tinh sẽ được hấp với nhiệt độ từ 600 – 800 độ C. Mực in trong điều kiện nhiệt độ này sẽ ăn sâu vào ly thủy tinh giúp logo, hình ảnh trở nên sắc nét, bền màu và không bong tróc theo thời gian.

Phương pháp này cũng có một hạn chế nhỏ đó là do hấp ở nhiệt độ cao nên màu sắc sẽ hơi trầm so với sản phẩm in không hấp. Đồng thời, in decal được đối với những sản phẩm có logo là những màu đơn sắc và trên những sản phẩm có dạng tròn, bề mặt bằng phẳng, không gồ ghề.

1.3. In lưới 

coc-ly-thuy-tinh-2

Một trong những phương pháp in giá rẻ được nhiều người lựa chọn hiện nay đó chính là in lưới.

Phương pháp in lưới hay còn được gọi là in lụa – là một trong những kỹ thuật in lâu đời nhất hiện nay. Theo đó, in lưới là một dạng kỹ thuật in dựa trên nguyên lý mực thấm qua lưới hình ảnh sẽ được in lên bề mặt vật liệu bởi trước đó một số mắt lưới in đã được bịt kín bằng hóa chất.

Hiện nay, khuôn in sử dụng cho phương pháp in lưới được thao tác hoàn toàn trên máy tính sau đó in trên giấy decal hoặc in dưới dạng film âm hoặc dương bản tùy theo mục đích sử dụng

In bằng phương pháp in lưới có ưu điểm nổi bật đó là có thể dùng những loại mực in khác nhau hoặc những nguyên liệu đặc biệt để tạo ra những hiệu ứng khác nhau, ví dụ như in chuyển, tạo chữ nổi,….

In Bảo Đức luôn luôn làm hài lòng khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu in chai serum thủy tinh, hãy gọi ngay cho chúng tôi nhé!

In Bảo Đức: Trọn chữ tín – Vẹn chữ tâm

Địa chỉ: Thôn 2 – Song Phương – Hoài Đức – Hà Nội

Hotline: 037.853.3139

Email: inbaoduc.vn@gmail.com

Website: inbaoduc.vn

Fanpage: In Bảo Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!