Nhiều người cho rằng việc thiết kế, in ấn nhãn mác cho bao bì sản phẩm không phải công việc quá khó khăn. Tuy nhiên, rất nhiều sản phẩm tem nhãn ra đời mà không tạo được hiệu quả thiết thực, thậm chí trở thành nguyên nhân khiến khách hàng từ chối mua sản phẩm. Vì thế, đừng bỏ qua bài viết này, In Bảo Đức sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý quan trọng khi in nhãn bao bì sản phẩm!
Nhãn bao bì phải cung cấp thông tin sản phẩm rõ ràng và chính xác
Một trong những lưu ý quan trọng đầu tiên khi thiết kế, in ấn nhãn mác cho bao bì sản phẩm đó là phải cung cấp thông tin sản phẩm một cách rõ ràng và chính xác. Lý do là vì những thông tin trên nhãn mác có ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua sắm của khách hàng. Chỉ cần chúng ta cung cấp thiếu thông tin, hoặc cung cấp thông tin sai lệch sẽ khiến khách hàng bỏ qua sản phẩm.
Những thông tin cơ bản cần có trên nhãn mác bao bì gồm có: Tên sản phẩm, logo, thành phần, công dụng, trọng lượng, dung tích, ngày sản xuất – hạn sử dụng, tên đơn vị sản xuất, hướng dẫn sử dụng, mã vạch và lưu ý cần thiết khi sử dụng sản phẩm.
Lưu ý đến yếu tố thẩm mỹ khi in nhãn bao bì
Vấn đề tiếp theo cần phải lưu ý là yếu tố thẩm mỹ của nhãn dán, bao gồm các yếu tố về màu sắc, hình ảnh, phông chữ. Đây được xem là ba nhân tố chính tạo nên tính thẩm mỹ của nhãn dán. Màu sắc, hình ảnh, phông chữ đóng vai trò quyết định việc tem nhãn – nhãn dán đó có bắt mắt không, có thu hút không và có gây được ấn tượng với khách hàng không? Vì thế, hãy phát huy tối đa khả năng sáng tạo, óc thẩm mỹ để tạo nên một nhãn dán đẹp nhất cho sản phẩm. Cụ thể:
Về màu sắc: Khi lựa chọn màu sắc cần dựa vào đặc điểm của sản phẩm, thậm chí phải đồng nhất với thương hiệu. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm organic, hướng tới môi trường, hãy cân nhắc lựa chọn màu xanh. Một nhãn dán có màu sắc đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu và hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ mang lại hiệu quả tốt.
Về hình ảnh: Điều quan trọng nhất là nên sử dụng hình ảnh chân thực và sát với thực tế sản phẩm. Sẽ không có ai tin tưởng một sản phẩm có hình ảnh quảng cáo khác hoàn toàn với hình ảnh sản phẩm thực tế, từ đó khiến khách hàng không còn tin tưởng vào sản phẩm hay thương hiệu nữa dù chưa biết chất lượng sản phẩm như thế nào. Nếu muốn tạo ấn tượng hoặc sự sinh động, bạn có thể kết hợp với concept chụp hình mang tính nghệ thuật. Ví dụ: Với sản phẩm bánh trung thu, để tạo sự ấn tượng và đẹp mắt, bạn có thể tạo một concept chụp hình có bánh, có trà, có hoa.
Về phông chữ: Nguyên tắc bất di bất dịch là phông chữ phải dễ nhìn, dễ đọc. Một số công ty, thương hiệu cố tình tạo sự khác biệt bằng việc sử dụng phông chữ nghệ thuật, khác lạ. Tuy nhiên, điều này đôi khi vô hình chung gây phản tác dụng. Rất nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu khi phải cố căng mắt ra dịch từng chữ trên bao bì và không còn thiết tha muốn mua sản phẩm nữa. Vì thế, với phông chữ, hãy chú trọng sự đơn giản!
Trên đây là những lưu ý cơ bản nhưng quan trọng khi in nhãn bao bì sản phẩm. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có những ý tưởng mới cho mẫu thiết kế của mình!
Để tìm hiểu thêm hoặc cần tư vấn, bạn có thể liên hệ Công ty TNHH In ấn Bao bi Bảo Đức – đơn in ấn chuyên nghiệp, chuyên nhận in bao bì, nhãn mác, in chai lọ nhựa, thuỷ tinh…
Thông tin liên hệ:
In Bảo Đức: Trọn chữ tín – Vẹn chữ tâm
Địa chỉ: Thôn 2 – Song Phương – Hoài Đức – Hà Nội
Hotline: 037.853.3139
Email: inbaoduc.vn@gmail.com
Website: inbaoduc.vn
Nguồn: Internet